[ค่ายฟรี ห้ามพลาด!] IYWC 8 นิสิต-นักศึกษาคนไหนอยากทำเว็บเป็น ต้องเข้าค่ายนี้!!!

designil

สวัสดีครับ คราวนี้มาแนะนำค่ายดี ๆ สอนทำเว็บไซต์ฟรี ๆ กันครับ หลายคนอาจเป็นแบนเนอร์ค่ายนี้จาก Sidebar เว็บไซต์ของเราสักพักแล้ว และหลายคนอาจเผลอตัวเข้าไปสมัครค่ายนี้แล้วก็ได้ สำหรับคนที่ยังไม่ได้เข้าไป มาลองดูกันครับว่าค่ายนี้คืออะไร และดียังไง ทำไมถึงต้องเอามานำเสนอกันขนาดนี้!!

Young Webmaster Camp 8 คืออะไร?

ค่ายนี้เรียกย่อ ๆ ว่า IYWC8 หรือ INET Young Webmaster Camp 8 นั่นเองครับ เป็นค่ายสอนทำเว็บฟรี ๆ สำหรับนิสิต-นักศึกษาระดับปริญญาตรี (หรือเทียบเท่า) ครับ ไม่จำกัดว่าเรียนมหาวิทยาลัยไหน คณะอะไร ขอแค่มีความสามารถในการทำเว็บก็พอครับ

ค่ายนี้แบ่งผู้เข้าสมัครเป็น 4 สาขาตามความสามารถที่ถนัด ตามนี้เลย:

  1. Web Marketing
    การตลาดของเว็บไซต์ ทำยังไงให้เว็บดัง คนเข้าเยอะแยะ โดยไม่ได้สนใจเฉพาะ SEO นะครับ แต่เน้นเรื่องการคิดแผนการตลาดจริง ๆ ที่กลุ่มเป้าหมายเป็นคน ไม่ใช่ Search Engine ครับ สอนโดยผู้มีประสบการณ์จริง ปั่นเว็บไซต์เป็นเงินหลักล้านมาแล้ว
  2. Web Design
    สอนการออกแบบเว็บไซต์อย่างเทพ เลือกสีอย่างไร เลือกกราฟฟิกอย่างไร จัดวางเลย์เอาท์เว็บไซต์อย่างไรให้ดึงดูดคน ทำอย่างไรให้ดีไซน์ไม่ใช่แค่ดูดี สวยงาม แต่สื่อความหมายได้ดีอีกด้วย ใครชอบอ่านบลอคนี้ควรไปสมัครอย่างด่วนเลยครับ!
  3. Web Content
    เนื้อหาบนเว็บไซต์สำคัญถึงขนาดมีคำกล่าวไว้ว่า “Content is King” แต่ Content จะเป็น King ไม่ได้เลย ถ้าคนที่ทำ Content ไม่มีความสามารถพอ ค่ายนี้จะสอนว่าทำ Content อย่างไรให้เป็น King!
  4. Web Programming
    สอนทิป-เทคนิคลับ ๆ ในการเขียนโปรแกรมบนเว็บไซต์ แนะนำเครื่องมือเด็ด ๆ ที่ช่วยทุ่นแรง ลดเวลาการทำ รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการทำเว็บไซต์ที่มีมาเรื่อย ๆ ไม่มีสิ้นสุด ใครชอบเขียนโค้ดไม่ควรพลาด!

นอกจากนี้ยังได้พบปะ-พูดคุยกับเว็บมาสเตอร์เจ้าของเว็บไซต์ดัง ๆ มากมาย อาทิ กระปุก Kapook.com, เด็กดี Dek-D.com, ตลาด TARAD.com, ดีไซน์นิล Designil.com (รู้สึกอันหลังไม่เกี่ยว 55) และวิทยากรชื่อดังอีกหลาย ๆ ท่านที่จะมาให้ความรู้ว่า ทำยังไงเว็บไซต์เล็ก ๆ ถึงได้เติบโตเป็นเว็บไซต์ใหญ่โตระดับประเทศ

Young Webmaster Camp 8 จัดขึ้นเมื่อไร ที่ไหน

ค่ายนี้จัดขึ้นในวันที่ 22-25 ตุลาคม 2553 ครับ โดยจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ภาคเหนือเลยครับ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทางนะครับ เรานัดพบกันที่กรุงเทพก่อนเดินทางไป จ.พิษณุโลก อยู่แล้ว ค่าเดินทางไม่ต้องเสียสักบาทเลยครับผม!

วีดิโอโปรโมท IYWC8 แบ่งตามสาขา

วีดิโอโปรโมทค่ายจัดทำโดยทีมงาน Eventpro.in.th ครับ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย โดยในวีดิโอจะมีรุ่นพี่มาแนะนำว่าสาขานั้น ๆ เป็นยังไง และแอบบอกด้วยว่าการคัดเลือกแต่ละสาขาทำกันยังไง ใครสนใจอยากสมัครก็ลองไปดูกันนะครับ

ตอนนี้มีวีดิโอออกมาทั้งสิ้น 2 สาขาครับ โดยอีก 2 สาขาที่เหลือจะตามมาเร็ว ๆ นี้ครับ:

IYWC8 – Web Content

IYWC8 – Web Design (ใครชอบเว็บนี้ ต้องดู!!)

Powered by www.eventpro.in.th

อยากสมัคร IYWC8 แล้ว ต้องไปสมัครที่ไหน?

คลิกเข้าไปตามแบนเนอร์ด้านล่างเลยครับ!!

มีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับค่ายนี้ ถามในส่วนคอมเม้นท์ได้เลยนะครับ! รับรองว่าตอบทุกคอมเม้นท์คร้าบ!!

designil

designil

Data engineer & WordPress Developer ทำงานที่บริษัทแคนว่า ซิดนีย์ออสเตรเลีย ปัจจุบันเป็นเจ้าของเว็บไซต์ Designil, DataTH ชอบอ่านบทความใหม่ๆ ตลอดเวลา และชอบสรุปเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีให้ภาษาที่เข้าใจง่าย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ
บทความทั้งหมด