แนะนำ Designil Facebook Group – สังคมคุณภาพสำหรับคนรักการทำเว็บไซต์ และเว็บดีไซน์

designil

หลังจากที่แอดมินได้เปิดการเรียนการสอนที่ Designil School มาได้ 1 เดือน ประกอบกับการใช้ Facebook Group ในการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ 

เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเมื่อก่อนมีการใช้เว็บบอร์ดอย่างแพร่หลาย (เดี๋ยวนี้ก็ยังมีอยู่ แต่ลดลงเยอะแล้ว) ซึ่งเว็บบอร์ดเป็นที่เก็บข้อมูลที่ดีมาก แบ่งเป็นหมวดหมู่ได้ ค้นหาได้ง่าย โดยในปัจจุบันต่างประเทศก็ยังใช้ Webboard กันอยู่บ้างครับ ซึ่งก็มีบางส่วนที่ผมไปเป็นสมาชิกอยู่ (เช่น เว็บไซต์ HTML5GamesDevs.com)

วันนี้จึงขอเปิดตัว Designil Group เพื่อเป็นศูนย์กลางการพูดคุยระหว่างคนทำเว็บไซต์ ทั้งเว็บดีไซน์ และโปรแกรมเมอร์

Designil Forum ประกอบด้วยอะไรบ้าง

ตอนที่สร้างเว็บบอร์ดขึ้นมาครั้งแรก ตั้งใจว่าจะใช้ถาม-ตอบ แชร์ไฟล์ แชร์ลิงค์ที่น่าสนใจ กันในหมู่คนเรียนคอร์สของ Designil School ครับ (เมื่อก่อนชื่อ Designil School Webboard) แต่พอเปิดมาแล้วก็คิดว่าคนอื่น ๆ น่าจะได้ประโยชน์จากเว็บบอร์ดนี้ด้วย เลยตัดสินย้ายมาเป็น Designil Forum

คนที่เรียนในคอร์สของ Designil School จะเห็นบอร์ดลับ ซึ่งจะเอาไว้แชร์โค้ดที่สอนใน Workshop และไฟล์ Slide สอนต่าง ๆ ครับ ซึ่งบอร์ดนี่้คนนอกจะไม่เห็น (แน่นอนว่าสมาชิกทั่วไปก็จะมีบอร์ดลับไว้แจกข้อมูลพิเศษ ๆ เช่นกันครับ อาจจะขึ้นอยู่กับจำนวนโพสในเว็บบอร์ด)

เนื้อหาในเว็บบอร์ด Designil Forum แบ่งหลัก ๆ ได้ดังนี้:

  • Designil Community – ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป, บอร์ดวิจารณ์เว็บไซต์ สำหรับเอางานมาโพสให้คนอื่น ๆ ช่วยกันแนะนำได้, พูดคุยทั่วไป ถามตอบ สัพเพเหระ, และสอบถามรายละเอียดคอร์สเรียน Designil School ได้
  • Design Community – พูดคุยเรื่อง Web Design, Graphic Design, App Design และ Digital Design ทุกแขนง รวมถึงแจกของฟรีเกี่ยวกับงานดีไซน์ ฟ้อนต์ฟรี กราฟฟิกฟรี
  • Coding Community – พูดคุยเรื่อง Front-end Web Development (HTML / CSS / Javascript) และ Back-end Development (PHP & MySQL, Ruby, Node JS) รวมถึงแจกโค้ด Library, Framework, jQuery ต่าง ๆ
  • Work Community – สถานที่สำหรับหาคนทำงาน Freelance Web Designer, Web Programmer หรือ Partnership สำหรับทำโปรเจคต่าง ๆ หรือใครมีของมาขาย มีบริการดี ๆ มาแนะนำก็สามารถมาที่นี่ได้

พูดคุยยามว่าง หรือหาคนทำงานได้ที่ Facebook Group

Chatroom Designil

สำหรับท่านที่ทำงานเบื่อ ๆ หรือต้องการสอบถาม หาคนแบบด่วน สามารถแวะมาพูดคุยกันที่ Designil Facebook group ได้เลยครับ บางทีคุยไปคุยมาอาจจะได้ Partnership ระยะยาวไปทำงานด้วยกันในอนาคตก็ได้ครับ

จุดมุ่งหมายของ Designil Forum

แอดมินอยากให้ Designil Group เป็นสังคมที่สบาย ๆ สำหรับคนที่รักการทำเว็บไซต์ครับ แม้ว่าจะไม่ได้เป็น Web Designer หรือ Web Programmer แต่มีความสนใจการพัฒนาเว็บไซต์ ก็สามารถแวะเข้ามาพูดคุย ถามคำถามได้ ผมเชื่อว่าการถาม – ตอบคำถามเป็นเทคนิคที่สำคัญในการเรียนรู้ครับ ถ้าอยากเก่งขึ้นไปอีกก็ให้สอนคนเยอะ ๆ ให้คำแนะนำคนเยอะ ๆ เราก็จะได้ประโยชน์ไปด้วย

เว็บไซต์ Designil.com แห่งนี้เติบโตขึ้นมาได้ก็เพราะมีหลายท่านช่วยสนับสนุน และแวะเวียนมาพูดคุย มาคอมเม้นท์ใน Page ให้แอดมินมีกำลังใจทำมาจนถึงตอนนี้ครับ หวังว่า Designil Forum จะเป็นสังคมที่ทุกท่านเข้ามาพูดคุย เรียนรู้ และเติบโตไปด้วยกันครับ

เข้าสู่เว็บบอร์ด Designil Group


หากมีข้อสงสัย หรือเจอปัญหาในการใช้งานอะไร สามารถแจ้งได้เลยคร้าบ

designil

designil

Data engineer & WordPress Developer ทำงานที่บริษัทแคนว่า ซิดนีย์ออสเตรเลีย ปัจจุบันเป็นเจ้าของเว็บไซต์ Designil, DataTH ชอบอ่านบทความใหม่ๆ ตลอดเวลา และชอบสรุปเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีให้ภาษาที่เข้าใจง่าย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ
บทความทั้งหมด